Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Tỉnh An Giang
Xúc tiến thương mại - đầu tư
08:44 26/08/2019
(Cổng TTĐT AG)- Chiều ngày 21/8, Sở Công thương phối hợp với Công ty Cổ phần Fado Việt Nam đã tổ chức buổi tập huấn “Thúc đẩy quảng bá thương hiệu, xuất khẩu hàng hóa chủ lực của tỉnh An Giang ra thế giới thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com”
Ông Phan Lợi – Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu khai mạc |
Dự lớp tập huấn có ông Phan Lợi – Phó Giám đốc Sở Công thương; Bà Grace He - Đại diện Alibaba tại Việt Nam; Ông Phạm Tấn Đạt – CEO Công ty Fado Việt Nam cùng các đại biểu đến từ các Sở, ngành và địa phương; Trường Đại học An Giang; các doanh nghiệp xuất khẩu, cơ sở sản xuất - kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Diễn giả chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các Doanh nghiệp |
Chương trình tập huấn bao gồm các nội dung: Ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh; Giới thiệu dự án Alibaba về chiến lược, chính sách, lợi ích tại Việt Nam; GGS – chìa khóa sức mạnh; Logistic và hải quan trong xuất khẩu.
Tại sự kiện, đại diện các doanh nghiệp đã thảo luận, trao đổi và nghe những chia sẻ, giải đáp thắc mắc từ các diễn giả của Fado và Alibaba. Thông qua kênh Alibaba.com cùng với sự hỗ trợ, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử của Công ty Fado, các Doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội quảng bá thương hiệu, xuất khẩu hàng hóa chủ lực của tỉnh An Giang trực tuyến đầy tiềm năng.
Đại diện Doanh nghiệp An Giang trao đổi, thảo luận tại buổi tập huấn |
Thương mại điện tử là kênh kết nối hàng triệu khách hàng, doanh nghiệp có thể tìm thị trường mới và gia tăng doanh thu xuất khẩu hiệu quả. Qua buổi tập huấn với những chia sẻ của các đại diện công ty Fado và Alibaba đã tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu, cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp khởi nghiệp tại An Giang trong việc quảng bá sản phẩm, tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới (Alibaba.com), từ đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian của doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp còn có thể giới thiệu rất nhiều sản phẩm đa dạng thuộc nhiều ngành khác nhau đến với khách hàng. Tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu, xác nhận uy tín và dễ dàng thiết lập mối quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời tạo nền tảng để các doanh nghiệp An Giang hội nhập với nền công nghiệp 4.0 và thế giới./.
Phương Linh
Hình Ảnh