Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Tỉnh An Giang
Thông tin đầu tư
10:21 21/07/2024
Hội nghị liên kết vùng giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2024
Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang
Tại điểm cầu tỉnh An Giang, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Văn Thành chủ trì Hội nghị; đại diện các phòng, ban chuyên môn Liên minh HTX tỉnh; các HTX sản xuất có sản phẩm tiêu biểu có nhu cầu giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh tham dự.
Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh An Giang
Theo Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh An Giang Nguyễn Văn Thành cho biết, toàn tỉnh hiện có 289 HTX hoạt động trên 06 lĩnh vực gồm: Nông nghiệp (220 HTX), Vận tải (28 HTX), Tiểu thủ công nghiệp (05 HTX), Thương mại, dịch vụ, du lịch (11 HTX); Khai khoáng (01 HTX), Quỹ tín dụng nhân dân (24 Quỹ và 02 Liên hiệp HTX).
An Giang là một trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long; trong đó lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, rau màu được xác định là 03 ngành chủ lực và thế mạnh của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện liên kết, cũng như tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh nói chung, của HTX nói riêng cũng gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc tổ chức hội nghị liên kết vùng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu; xúc tiến thương mại cho các HTX rất cần thiết hiện nay.
Trao đổi, thảo luận của đại diện HTX Thanh Niên (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang)
Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu, thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh của các HTX sản xuất có sản phẩm OCOP, đặc trưng, tiêu biểu với tiềm năng xúc tiến thương mại của các tỉnh như: Sản phẩm mật ong, thủy hải sản, trầm hương và các sản phẩm từ trầm, rượu sen, trà sen (tỉnh Hà Tĩnh); gạo nếp, gạo lứt, gạo tím, đường thốt nốt, xoài và các sản phẩm từ xoài (tỉnh An Giang); vải thiều Lục Ngạn, sản phẩm Nụ hoa Sâm Nam núi Dành, mỳ gạo Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang).
Thông qua Hội nghị nhằm phát huy vai trò của Liên minh HTX tỉnh trong việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm HTX. Đồng thời, tạo không gian giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, tiêu biểu, đặc trưng vùng miền; thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các HTX làm cầu nối đến người tiêu dùng tại các tỉnh trong thời gian tới./.
Ngọc Dựng
Hình Ảnh