Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Tỉnh An Giang

Kinh tế xã hội

Tổ chức khai giảng Khóa đào tạo cho cán bộ làm công tác hỗ trợ doanh nghiệp của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang.

03:03 08/10/2018

Trong khuôn khổ dự án “Thực hiện tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, sáng ngày 04 tháng 10 năm 2018, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Viện Đào tạo và Phát triển quản lý DAVILAW cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khai giảng Khóa đào tạo cho cán bộ làm công tác hỗ trợ doanh nghiệp của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang.

Khóa đào tạo nhằm mục đích cung cấp cho các học viên những kiến thức và kỹ năng để nâng cao năng lực cán bộ, xây dựng hình ảnh cán bộ có tác phong chuyên nghiệp, có trách nhiệm, am hiểu pháp luật, nhạy bén, năng động và tâm quyết với nghề trong công tác xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để phát triển và lớn mạnh, xứng tầm và đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Khóa đào tạo diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 04 đến 06/10/2018 do Thạc sỹ Nguyễn Anh Ngọc – Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh đảm nhiệm cùng với sự hỗ trợ của Viện Đào tạo và Phát triển quản lý DAVILAW với 4 phần sát thực tế và phù hợp với điều kiện và nhu cầu của địa phương, bao gồm:

Phần 1: Nghệ thuật xúc tiến đầu tư cung cấp cho các học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong quá trình xúc tiến đầu tư, kỹ năng xây dựng chiến lược, kế hoạch xúc tiến đầu tư dài hạn và từng giai đoạn cụ thể. Tìm hiểu những mong muốn và các vấn đề nhà đầu tư quan tâm trong quá trình kêu gọi đầu tư.

Phần 2: Một số kỹ năng và hình thức xúc tiến thương mại chủ yếu, trong đó bao gồm các hình thức cung cấp thông tin thương mại và xác định nhu cầu thông tin, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu thị trường thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Phần 3: Quản trị xúc tiến thương mại trong thời đại số, trong đó cung cấp cho học viên về vai trò quan trọng của internet trong việc truyền tải thông điệp truyền thông Marketing từ những thị trường tới các đối tượng của doanh nghiệp. Hiểu và phân tích được cách thức các công cụ xúc tiến thương mại mang thông điệp đến khách hàng và cách thức những nhà thị trường mua và sử dụng không gian trên mạng phục vụ cho việc truyền thông của mình. Mô hình quản trị cửa hàng kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa và Quản trị chương trình thực hiện thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Phần 4: Bài tập nhóm: Khóa học chia thành 3 nhóm chính để xây dựng và phát triển chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư cho một hoặc nhiều sản phẩm hoặc lợi thế của từng địa phương như: Chương trình xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao, Chương trình xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch (gồm du lịch tâm linh, du lịch nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng) và Xúc tiến đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng Khu, Cụm công nghiệp.

Qua bài tập nhóm có thể thấy các học viên đã tiếp thu rất nhanh các bài giảng và có khả năng áp dụng vào thực tế công việc, kỹ năng xây dựng chương trình xúc tiến thương mại và đầu tư được cải thiện đáng kể, do đó năng lực cán bộ cũng dần dần được nâng lên nhằm đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi của công việc trong thời đại mới.

 

Bài, ảnh: Nguyễn Công Khai – Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp – Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang

 

 
 

SOKHĐT

các tin khác

Hình Ảnh